Trang chủ Trang chủ

Đề cương ôn tập cuối năm Tin học 4

16/04/2024

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN TIN HỌC

KHỐI 4

A. LÝ THUYẾT

Câu 1. Ý nghĩa của biểu tượng là gì?

A. Hình ảnh của con trỏ chuột khi bắt đầu thao tác chọn văn bản.

B. Lệnh sao chép phần văn bản được chọn.

C. Lệnh dán phần văn bản đã cắt hoặc sao chép.

D. Lệnh cắt phần văn bản được chọn.

Câu 2. Đâu không phải là ví dụ về sản phẩm đa phương tiện?

A. Bản trình chiếu của thầy cô giáo khi dạy học

B. Tấm áp phích do các bạn học sinh làm về một chủ đề nào đó.

C. Những video quảng cáo

D. Sách giáo khoa.

Câu 3. Đâu là phần mềm luyện gõ bàn phím?

A. Tutor for Adobe Photoshop B. Typing Master

C. Kiran’s Typing Tutor D. Rapid Typing.

Câu 4. Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Ý nghĩa của lệnh A picture containing graphical user interface

Description automatically generated thuộc nhóm lệnh A picture containing shape

Description automatically generated là gì?

A. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu

B. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ

C. Chọn màu bút vẽ

D. Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo

Câu 5. Scratch là gì?

A. Một trang web

B. Một phần mềm game.

C. Một phần mềm Microsoft.

D. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.

Câu 7. Để xóa kí tự ở bên phải con trỏ soạn thảo, ta nhấn phím nào?

A. Delete. B. Backspace. C. Enter. D. Shift.

Câu 8. Chức năng nào không phải của phần mềm soạn thảo văn bản

A. Nhập văn bản.

B. Sửa đổi, chỉnh sửa văn bản.

C. Lưu trữ và in văn bản.

D. Chỉnh sửa hình ảnh và âm thanh.

Câu 9. Khi làm việc cộng tác thì ai là người có trách nhiệm với nhóm?

A. Trưởng nhóm B. Tất cả các thành viên trong nhóm

C. Các thành viên giỏi nhất nhóm D. Các thành viên vui vẻ nhất nhóm

Câu 10. Trắc nghiệm Lập trình Scratch lớp 5 có đáp án - Đề 1Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật?

A. Vị trí số 1

B. Vị trí số 2

C. Vị trí số 3

D. Vị trí số 4

Câu 11. Tùy chọn nào sau đây là biểu hiện của sự thiếu cộng tác khi làm việc nhóm? (chọn 2)

A.Luôn phải có người đi trước để giải quyết vấn đề trong nhóm

B.Tất cả các thành viên trong nhóm cần phải đồng tâm, đồng ý với nhau trước khi quyết định một việc gì đó

C. Không cần phải có một thành viên chịu trách nhiệm chính trong nhóm vì mọi người sẽ làm việc cùng với nhau.

D. Cần có một thành viên chịu trách nhiệm chính cho nhóm để giúp cho công việc diễn ra một cách hợp lý và tránh xảy ra bất cập.

Câu 12. Khi bị bắt nạt trực tuyến, em nên làm gì?

A.Chấm rứt tất cả các hình thức liên lạc với kẻ bắt nạt

B.Giữ lại tất cả hình ảnh tin nhắn, bình luận ác ý nhận được để làm bằng chứng và không chuyển tiếp nó cho người khác.

C.Chia sẻ vấn đề gặp phải với người lớn đáng tin cậy như bố mẹ, thầy cô

D.Tất cả các đáp án đều đúng

Câu 13. Muốn chèn hình ảnh vào văn bản ta thực hiện lệnh theo thứ tự nào dưới đây:

A. Pictures → Insert → From file… B. Insert → Pictures → From file…

C. Insert → From file… → Pictures. D. From file… → Insert → Pictures.

Câu 14. Theo em hiểu viết chương trình là:

A. Tạo ra các câu lệnh được sắp xếp theo một trình tự nào đó

B. Viết ra một đoạn văn bản được sắp xếp theo chương trình

C. Viết ra các câu lệnh mà em đã được học

D. Tạo ra các câu lệnh để điều khiển Robot

Câu 15. Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Đâu là phần mềm lập trình trong các phần mềm sau?

A. Microsoft Word. B. Microsoft PowerPoint.

C. Scratch. D. Google Chrome.

Câu 16. Để xóa kí tự ở bên trái con trỏ soạn thảo, ta nhấn phím nào?

A. Delete. B. Backspace. C. Enter. D. Shift.

Câu 17. Đâu là mục dùng để luyện gõ với con số trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor?

A. Kids Typing. B. Typing Practice.

C. Numeric Keyboard. D. Typing Tests.

Câu 18. Đâu không phải là lợi ích của việc sử dụng công cụ đa phương tiện khi quan sát thế giới tự nhiên là gì?

A. Nâng cao kĩ năng quan sát về mọi vật

B. Hiểu biết thêm về thế giới tự nhiên

C. Nhìn nhận một cách sinh động và trực quan

D. Chơi trò chơi điện tử.

Câu 19. Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là:

A. Câu lệnh. B. Chương trình.

C. Ngôn ngữ máy. D. Ngôn ngữ lập trình.

Trắc nghiệm Lập trình Scratch lớp 5 có đáp án - Đề 1Câu 20. Bấm vào đâu để xóa nhân vật?

A. Nút số 1

B. Nút số 2

C. Nút số 3

D. Nút số 4

B. THỰC HÀNH

Câu 1: Em hãy mở phần mềm soạn thảo văn bản và gõ đoạn văn sau:

Đền Hùng nằm ở trên núi Nghĩa Lĩnh, Xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ là nơi hàng năm thường diễn ra lễ hội mang tính chất quốc gia để suy tôn các vua Hùng là người đã có công dựng nước.

Lễ hội diễn ra từ ngày 01 đến hết ngày 10 tháng 3 âm lịch. Việc tế lễ được tổ chức rất trọng thể vào ngày chính hội (10/3), bắt đầu bằng lễ dâng hương có đại diện của Nhà nước, tại đền Thượng là nơi xưa kia vua Hùng tế trời đất. Ðồ tế lễ ngoài mâm ngũ quả còn có bánh chưng, bánh dày để nhắc lại sự tích Lang Liêu, cũng là nhắc nhở công đức các vua Hùng đã dạy dân trồng lúa.

Phần rước, có nhiều cuộc rước thần, rước voi, rước kiệu... của các làng. Sau tế lễ còn có múa hát xoan, hát ca trù và nhiều trò chơi khác.

  1. Em hãy gõ đoạn văn trên vào phần mềm soạn thảo văn bản và định dạng văn bản như sau: phông chữ: Times New Roman, cỡ chữ: 14, căn lề đều hai bên.
  2. Em hãy tìm ít nhất 2 hình ảnh về Lễ hội đền Hùng, sau đó chèn vào đoạn văn trên và sắp xếp cho hợp lí

Câu 2: Em hãy mở phần mềm trình chiếu tạo bài trình chiếu với chủ đề “Giới thiệu Hà Nội” thực hiện các yêu cầu sau:

Slide 1: Giới thiệu chủ đề, họ tên, lớp, chèn hình ảnh minh hoạ, tạo hiệu ứng chuyển trang, tiêu đề bài chữa màu đỏ in đậm

Slide 2: Giới thiệu về hồ hoàn kiếm, có hình ảnh minh hoạ, có tạo hiệu ứng chuyển trang

Slide 3: Giới thiệu về Hoàng thành Thăng Long, có hình ảnh minh hoạ và hiệu ứng chuyển trang

Slide 4: Lời cảm ơn, có hình ảnh minh hoạ.

Câu 3: Em hãy mở phần mềm Scratch viết chương trình thực hiện yêu cầu sau:

- Vẽ hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật, hình ngũ giác, hình lục giác


Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 1 đánh giá

Chia sẻ:

Bài viết nổi bật