Trang chủ Hoạt động giáo dục Hoạt động chuyên môn

Giáo viên khối 5 trường Tiểu học Thành Công A chủ động, sáng tạo xây dựng kế hoạch công tác chủ nhiệm và giảng dạy trong thời gian dạy học trực tuyến

29/09/2021
Để tạo nền tảng ban đầu vững chắc và xuyên suốt trong cả năm học cho học sinh năm cuối cấp, các giáo viên khối 5 đã có những định hướng học tập cụ thể cho học sinh, xây dựng phương án bồi dưỡng học sinh giỏi và khuyến khích học sinh chủ động sưu tầm tư liệu cho các bài học. 

Ngay từ những tuần học đầu tiên, học sinh lớp 5 đã phải học tập rất tích cực, bởi khối 5 là khối lớp cuối cấp, lượng kiến thức lớn đòi hỏi sự tổng hợp, khái quát. Bên cạnh đó học sinh lớp 5 cũng là lứa tuổi đặc điểm tâm sinh lí có nhiều sự thay đổi. Chính vì vậy GVCN khối 5 cần có những định hướng xuyên suốt cho học sinh trong quá trình học tập.

Ảnh: Những tuần đầu tiên học trực tuyến, giáo viên khối 5 trường Tiểu học Thành Công A đã chủ động, tích cực trong việc xây dựng công tác chủ nhiệm và giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh lớp 5.

Ngay từ trước thềm năm học mới, dưới sự chỉ đạo của BGH, GV tổ 5 đã có những buổi sinh hoạt chuyên môn: cùng bàn bạc trao đổi để xây dựng những phương án phù hợp với hình thức dạy học trực tuyến. Cụ thể:

1, Cùng đọc và nghiên cứu các vản bản chỉ đạo trong việc dạy và học, như dựa vào văn bản Hướng dẫn nội dung dạy học đối với lớp 5 (kèm theo công văn 3969 và công văn 3799 - BGDĐT -GDTH) để lên kế hoạch dạy học trước cho các tuần.

2. Phân công từng thành viên trong tổ soạn các bài giáo án có chất lượng với nhiều hình thức giảng dạy như phân hoá đối tượng học sinh qua từng dạng bài cụ thể, lồng ghép các trò chơi mang tính trí tuệ, hệ thống hoá kiến thức môn Toán và Tiếng Việt thông qua các sơ đồ tư duy. Với ba môn Khoa Sử Địa, lựa chọn những hình ảnh, video đẹp sinh động, giúp học sinh tự khám phá và trải nghiệm.

3. Định hướng cho học sinh có ý thức tự giác trong học tập và những kĩ năng sống hàng ngày, tự biết lập thời gian biểu: cân đối giữa thời gian học, thời gian giúp đỡ gia đình với việc rèn luyện sức khoẻ bản thân trong thời gian nghỉ tại nhà khi dịch bệnh vẫn đang diễn ra, hướng dẫn học sinh cách tự chuẩn bị bài ở nhà và cách trình bày bài trước lớp.

4. Lập kế hoạch xây dựng các đội tuyển và lựa chọn học sinh tham gia.

Ảnh: Sinh hoạt chuyên môn trực tuyến của giáo viên khối 5

Trong các tiết học, giáo viên khối 5 đã sử dụng sơ đồ tư duy để giúp học sinh hệ thống hoá kiến thức các môn học và giúp các em hiểu được tác dụng của việc ghi bài đầy đủ. Các tiết học trực tuyến cũng được lồng ghép các trò chơi trí tuệ để học sinh hào hứng, chủ động tích cực, hăng hái tham gia học tập.

Ở nhà, các con học sinh đã tự biết lập thời gian biểu cho bản thân một cách phù hợp qua những nét vẽ đầy sáng tạo.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng học tập trực tuyến, giáo viên khối 5 luôn có sự trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của các em để bàn bạc tìm ra những biện pháp hiệu quả giúp học sinh tiến bộ.

Với tất cả những kế hoạch dạy học trên cùng với sự chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường, giáo viên khối 5 sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực xây dựng những giờ học trực tuyến thực sự có chất lượng giúp học sinh tự tin chiếm lĩnh tri thức, xây dựng nền tảng vững chắc xuyên suốt cả năm học, đem đến sự yên tâm cho những phụ huynh học sinh năm học cuối cấp.

Ban Truyền thông TH Thành Công A

 


Tác giả: Ban truyền thông TH Thành Công A

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá

Chia sẻ:

Bài viết nổi bật